D DẤU

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Xin visa đi Đức





Xin visa đi Đức


Việc đi lại giữa Ðức và Việt Nam bắt buộc phải có thị thực. Do vậy tất cả các công dân Việt Nam muốn nhập cảnh vào Ðức phải có visa Đức. Thời hạn dự định cư trú không đóng vai trò liên quan. Ở Việt Nam việc cấp visa nhập cảnh vào Ðức do Ðại sứ quán Ðức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự Ðức tại Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách.



Hồ sơ xin visa Đức đi công tác bao gồm:


1. 01 tờ khai xin cấp thị thực ngắn hạn đã được khai đầy đủ có chữ ký và dán ảnh. Tờ khai có thể khai bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.


2. Hộ chiếu hợp lệ của người xin cấp thị thực (bắt buộc có chữ ký của người mang hộ chiếu) kèm theo 01 bản sao. Nếu có hộ chiếu cũ thì phải nộp kèm theo.


3. 02 ảnh màu mới chụp cỡ 4 x 6, phông nền trắng, chụp chính diện.


4. Người mang hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao phải nộp công hàm của Cục lãnh sự với nội dung:


- Họ tên và ngày đi của người đi


- Mục đích chuyến đi


- Thời gian chuyến đi (nêu cụ thể ngày đi và ngày về)


5. Bản chính giấy mời của phía đối tác Đức với những thông tin sau:


- Họ tên và ngày sinh của người được mời


- Mục đích của chuyến đi, thời gian đi, tóm tắt công việc sẽ làm trong thời gian ở Đức


- Nêu rõ bên nào đài thọ toàn bộ chi phí chuyến đi (nếu đối tác Việt Nam chịu toàn bộ hoặc một phần chi phí cho chuyến đi thì phải nộp thêm giấy xác nhận của cơ quan này về việc trả chi phí cho chuyến đi)


6. Về phía cơ quan tại Việt Nam


- Quyết định cử đi công tác của cơ quan kèm theo bản dịch, trong đó nêu địa chỉ liên hệ (địa chỉ bưu điện, số điện thoại, fax,email, trang chủ..) của cơ quan, chức vụ của người xin visa Đức, mục đích cụ thể của chuyến đi và thời gian dự định đi.


- Nếu cơ quan cử đi là một công ty thì nộp thêm bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty kèm theo bản dịch.


- Nếu người xin visa Đức là chủ doanh nghiệp tư nhân thì ngoài bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh kèm theo bản dịch phải nộp thêm chứng từ thuế.


- Các quảng cáo, giới thiệu sản phẩm công ty nếu có


- Giấy tờ dẫn chứng các mối quan hệ thương mại từ trước đến nay, đặc biệt từ các đối tác tại Đức hoặc các nước thuộc khối Schengen (VD: Chứng từ hải quan, hợp đồng mua bán, sao kê tài sản của công ty)


7. Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian chuyến đi kèm theo một bản sao (mức chịu trách nhiệm tối thiểu của công ty bảo hiểm là 30.000 Euro và có giá trị cho tất cả các nước thuộc khối Schengen)


8. Giấy xác nhận đặt chỗ máy bay khứ hồi (do đại lý bán vé máy bay in, thời gian đi không quá 90 ngày)


9. Đối với người đi lần đầu tiên: Các giấy tờ chứng minh sự rằng buộc về mặt gia đình và kinh tế tại Việt Nam (Ví dụ: Sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn, chứng nhận thu nhập và sổ tiết kiệm của người xin visa Đức,..bản chính kèm theo bản phô tô).


10. Đối với trường hợp đi hội chợ cần nộp thêm các giấy tờ sau:


- Giấy mời của ban tổ chức hội chợ


- Vé vào cửa hội chợ


- Xác nhận đã đặt phòng khách sạn


- Đối với trường hợp đi hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ phải có tờ quảng cáo giới thiệu sản phẩm của công ty.


Lưu ý: Giấy từ và các giấy tờ cần thiết khác cho hồ sơ xin visa Đức phải được chuyển trực tiếp cho người xin visa Đức để họ trực tiếp mang đến sứ quán nộp. Trong trường hợp đại sứ quán không yêu cầu mà giấy tờ gửi đến đại sứ quán thì các giấy tờ này không được chấp nhận.


- Lệ phí xin visa Đức là 60 Euro (trả tiền mặt bằng USD theo tỷ giá hối đoái tại thời điểm nộp hồ sơ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét